Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

xem phim bí quyết luyện rồng 3

Bộ phim bí quyết luyện rồng 3 2016 do nền điện ảnh Hollywood sản xuất.
Nấu cho rằng SF là một "thể loại thoát ly". Tốt khoa học viễn tưởng, trong thực tế, hoàn toàn ngược lại. Tôi nhấn mạnh "tốt" khoa học viễn tưởng. Của một bảo lãnh, tất cả các thể loại chứa công trình thoát ly. Nhưng vì lợi ích của lập luận này, tôi nói về cái mà tốt nhất đại diện cho thể loại này.
Đó là một sai lầm sâu sắc để giải thích các thể loại khoa học viễn tưởng theo nghĩa đen. Khoa học viễn tưởng vừa là "văn học hiện đại tuyệt vời của ẩn dụ và tiền xuất sắc của văn học hiện đại không phải vật lý nhưng siêu hình học," học giả và nhà phê bình Úc Peter Nicholls nói.

 Khoa học viễn tưởng đã được gọi là văn chương của "ý tưởng", của " lớn ", và" thay đổi & chuyển đổi ". Làm thế nào để đạt được phạm vi khoa học viễn tưởng tuyệt vời này? Nó như vậy thông qua ẩn dụ.
Trong một bài báo trong tháng 6 năm 2005 The Guardian tựa đề "Tại sao chúng ta cần Science Fiction", Margaret Atwood trình mà khoa học viễn tưởng khám phá mối quan hệ của con người với vũ trụ. Nó là "một sự thăm dò thường đưa chúng ta theo hướng tôn giáo và có thể nghiền tan dễ dàng với thần thoại", Atwood đã trích dẫn những câu tục tôn giáo rõ ràng nói Star Wars và The Matrix.

Xem phim ngọa hổ tàng long 2015 tvb khác thì tác giả Brian Ott nhắc nhở chúng ta rằng nó không phải là những gì người ngoài hành tinh nhưng những gì họ đại diện cho rằng vấn đề. Tốt khoa học viễn tưởng là câu chuyện ngụ ngôn.
Văn học nói chung đã luôn luôn phục vụ như là một phóng viên văn hóa về các chủ đề quan trọng cho nhân loại. Các thể loại khoa học viễn tưởng và giả tưởng đầu cơ đặc biệt-tìm hiểu tiền đề dựa trên mô hình khoa học và công nghệ hiện nay. Nếu chúng ta cứ liên tục làm điều này? ... Nếu mà đã đi vào không được kiểm soát? ... Những gì nếu chúng tôi quyết định kết thúc chuyện này? ...

Đây là những chuyển thông qua các thị kiến tiên đoán khác nhau từ những câu chuyện cảnh báo (ví dụ, Atwood Oryx và gà nước) để dystopias (ví dụ, Huxley Brave New World). Trong trường hợp hiện thực tiểu thuyết làm bài bình luận về xã hội hiện tại của chúng tôi, khoa học viễn tưởng mất rằng lời bình luận vào địa hạt của quả bằng cách hiển thị cho chúng tôi trong màu sống. xem phim hay thì bạn cũng biết đây là sức mạnh của nó trên tiểu thuyết đương đại và lý do tại sao, tôi nghĩ rằng, tác giả văn học chính thống như Margaret Atwood đã phát hiện ra và ôm lấy thể loại này (ba cuốn sách mới nhất của cô là tất cả các khoa học viễn tưởng). Khoa học viễn tưởng không chỉ "nói với chúng ta"; nó có thể "chỉ cho chúng ta".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét